Hội thảo về marketing bằng các dịch vụ mạng xã hội được Hội
Tin học TP.HCM và đối tác tổ chức ngày 17/10/2012 ở TP.HCM là cú hích mới cho
ngành Internet Marketing Việt Nam.
Hội
Tin học TP.HCM (HCA), công ty ISB Việt Nam và tổ chức Phần Mềm Nhúng Mở
(OESF) Nhật Bản cùng Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JBAH) ngày
17/10/2012 đã tổ chức tại TP.HCM cuộc hội thảo "Phương pháp marketing hiệu
quả trình bày trực quan toàn cầu - thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam"
(nằm trong chuỗi sự kiện 'Marketing toàn cầu').
Ông Takahiro Kikuchi đến từ Công ty Nikkei Business
Publication Inc.
|
Ông Takahiro Kikuchi đến từ Công ty Nikkei Business
Publications Inc, Nhật Bản cho biết nước Nhật hiện có 100 triệu người thường
xuyên sử dụng Internet. Doanh số Internet di động ở Nhật
Bản đã lên đến 23.000 tỷ Yên/năm. Dịch vụ mạng xã hội -
Social Network Service (SNS) - đang vượt lên là một dịch vụ truyền thông nghe
nhìn đầy tiện lợi. YouTube cũng là một dịch vụ nghe nhìn hiệu quả và
Ustream là một phương tiện truyền thông khác giúp các cá nhân, doanh nghiệp
giới thiệu sản phẩm của mình một cách hiệu quả. Theo ông Kikuchi, điều làm
cho tiếp thị và quảng cáo trực tuyến đặc biệt hơn hẳn loại hình
quảng cáo trên giấy mực là ngoài việc cho phép người xem lĩnh hội tối đa
thông tin còn giúp họ chia sẻ thông tin đó cho bạn bè...
Để
tiếp thị hiệu quả qua mạng xã hội, việc thu hút thành viên tham gia
mạng xã hội là nội dung mang tính chiến lược. Ông
Nguyễn Khánh Hoà, Giám đốc Công ty AZ Marketing Solution giới
thiệu kinh nghiệm sử dụng SNS, thu hút thành viên bằng fan page 'Mật
ngữ 12 chòm sao'. Fan page này muốn tiếp cận mọi khía cạnh cuộc sống thông qua
horoscope. Sau 1 năm thành lập, fan page này mỗi ngày nhận được hàng trăm câu
hỏi và hiện là fan page tăng trưởng nhanh nhất trên Facebook Việt. Theo
ông Hoà, SNS đưa được thông điệp tiếp thị đến với khách hàng mục tiêu nhanh
nhất, tự nhiên nhất. Lại rẻ, chỉ bằng 10% báo in, 5% báo hình và có hiệu quả
lâu dài.
Ông
Kazuhiro Iwai, Phó chủ tịch Công ty ISB Vietnam (công ty đã được thành lập
8 năm, 100% vốn ISB Nhật Bản, thành viên HCA, doanh nghiệp tiêu biểu áp dụng
hình thức marketing trực tuyến tại Việt Nam) cho rằng Việt Nam xếp hạng cao về
số người sử dụng Internet và Facebook. Lượng người dùng Facebook ở Việt Nam tăng nhanh
như ở Nhật. Hiện đã có rất nhiều công ty sử dụng Facebook để quảng bá cho sản
phẩm của họ. ISB Việt Nam đã chuẩn bị một bộ công cụ tạo ứng dụng quảng cáo
trên Facebook giúp doanh nghiệp sử dụng một cách đơn giản, thuận tiện và hiệu
quả nhất, trong đó có công cụ cung cấp cho người dùng cuối ứng dụng giống như
là game để họ tương tác...
Internet
marketing còn gọi là marketing trực tuyến thông qua các phương tiện Internet
như YouTube, Ustream, Internet TV, phim ảnh trên trang web. Nhờ có chi phí
thấp, lượng thông tin truyền tải lớn, bản chất tương tác..., Internet
marketing là một trong những phương thức quảng cáo hiện đại
và hiệu quả nhất hiện nay. Trong hội thảo, ông Masataka Miura,
Giám đốc Quỹ Phần Mềm Nhúng Mở OESF đã có bài phát biểu về quảng bá
từ châu Á đến toàn thế giới như biểu tượng hiện nay của tiếp thị
toàn cầu và là thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.
Source: PCworld
0 nhận xét:
Đăng nhận xét