Pages

Featured Video

Kiếm tiền từ nghệ thuật nhiếp ảnh

Lưu trữ Blog

Followers

10/10/12

Một số điểm nên lưu ý khi bạn bắt đầu bước vào thế giới việc làm online

www


Khi bước chân vào thế giới online, đặc biệt khi bạn đã xác định mục tiêu tìm kiếm thêm nguồn thu nhập online, bạn nên chú ý một số điểm sau: 
 
Thứ nhất, trang bị phần mềm chống virus tiên tiến. Vì các giao dịch của bạn hiện giờ sẽ rất nhạy cảm, bao gồm thông tin cá nhân, thông tin tiền bạc. Xem thêm phần Bảo mật trong blog.
Thứ hai, mở thẻ debit  hay credit card để giao dịch chuyển và nhận tiền với các đối tác nước ngoài. (Tôi xin không đề cập đến các đối tác trong nước, vì việc giao dịch thanh toán với đối tác trong nước hết sức đơn giản.) Thông dụng trong việc thanh toán quốc tế là các thẻ Visa hay Master. Tôi xin nói về các loại thẻ trước.

1. Thẻ tín dụng (Credit Card): là loại thẻ, theo đó người chủ thẻ được phép sử dụng một hạn mức tiêu dùng trong một khoảng thời gian nhất định để mua sắm hàng hoá, dịch vụ tại những cơ sở kinh doanh chấp nhận loại thẻ này mà không phải trả lãi.

2. Thẻ ghi nợ (Debit Card): là loại thẻ có quan hệ trực tiếp và gắn liền với tài khoản tiền gửi của chủ thẻ. Loại thẻ này khi được sử dụng để mua hàng hoá hay dịch vụ, trị giá những giao dịch sẽ được khấu trừ ngay lập tức vào tài khoản của chủ thẻ thông qua những thiết bị điện tử đặt tại các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ... Thẻ ghi nợ còn hay được sử dụng để rút tiền mặt tại các máy ATM. Debit Card có thể sử dụng được để thanh toán quốc tế có các đặc điểm về hình thức giống hệt Credit Card, phía trước có in nổi tên chủ thẻ, ngày cấp, ngày hết hạn, số thẻ, logo của tổ chức thanh toán quốc tế, phía sau có phần chữ ký, security code.
Theo ý kiến của cá nhân tôi, Debit Card sử dụng rất thuận tiện trong thanh toán quốc tế, hạn chế độ rủi ro vì số tiền trong tài khoản của chủ thẻ không nhất thiết phải lớn và những mạng thanh toán trực tuyến như PAYPAL cũng đã tích hợp với loại thẻ này.
Nhìn chung ngành ngân hàng vẫn là một ngành đặc biệt, nên cách phục vụ của họ cũng rất đặc biệt. Theo kinh nghiệm của tôi, hầu như các ngân hàng đều không mặn mà lắm đối với những khách hàng lẻ, tính service không cao. Tôi đã sử dụng qua dịch vụ của Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, đều gần gần như nhau, trong đó Techcombank có vẻ nhỉnh hơn một chút và được người sử dụng đánh giá cao ở độ bảo mật trong thanh toán trực tuyến với token key. Các bạn đừng hy vọng sẽ nhận được những chỉ dẫn tận tình từ các em tín dụng xinh đẹp mà hãy nên tự tìm hiểu thông tin trước về các loại thẻ, phí phát hành, phí thường niên, phí dịch vụ để có cơ sở so sánh. Khi làm thẻ, để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, các bạn nên đăng ký tổng thể thẻ kèm theo các dịch vụ e-banking, sms-banking, như vậy tài khoản của bạn mới chính thức khởi động tính năng thanh toán online.
Thứ ba, lập tài khoản email riêng sử dụng cho công việc. Việc này không đòi hỏi quá nhiều thời gian của bạn, nhưng thực sự hữu ích nếu bạn không muốn nhận nhiều thư rác trong hòm thư cá nhân của mình. Khi bạn đã xuất hiện online và "nổi tiếng", nhiều liên hệ sẽ đến...
Thứ tư, bạn nên tham khảo kỹ thông tin trên mạng trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ công việc online nào để đăng ký tham gia. Trong thế giới ảo, công việc thật và ảo đều nhiều. Muốn kiếm được tiền thật thì phải sáng suốt tránh công việc ảo. Hãy luôn tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan loại công việc đó, công ty đó, đọc kỹ quy định của từng công việc và tốt nhất có referral person.
Thứ năm và điều cuối cùng, hãy chuẩn bị tư tưởng. Tiền không thể đến ngay tức khắc, chúng ta sẽ phải rất bền bỉ. 
“Mọi con đường đều dẫn tới thành Rome”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét