Pages

Featured Video

Kiếm tiền từ nghệ thuật nhiếp ảnh

Lưu trữ Blog

Followers

29/10/12

Tiếp thị toàn cầu qua mạng xã hội đang là thách thức



Hội thảo về marketing bằng các dịch vụ mạng xã hội được Hội Tin học TP.HCM và đối tác tổ chức ngày 17/10/2012 ở TP.HCM là cú hích mới cho ngành Internet Marketing Việt Nam. 

Hội Tin học TP.HCM (HCA), công ty ISB Việt Nam và tổ chức Phần Mềm Nhúng Mở (OESF) Nhật Bản cùng Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JBAH) ngày 17/10/2012 đã tổ chức tại TP.HCM cuộc hội thảo "Phương pháp marketing hiệu quả trình bày trực quan toàn cầu - thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam" (nằm trong chuỗi sự kiện 'Marketing toàn cầu').

Ông Takahiro Kikuchi đến từ Công ty Nikkei Business Publication Inc.

Ông Takahiro Kikuchi đến từ Công ty Nikkei Business Publications Inc, Nhật Bản cho biết nước Nhật hiện có 100 triệu người thường xuyên sử dụng Internet. Doanh số Internet di động ở Nhật Bản đã lên đến 23.000 tỷ Yên/năm. Dịch vụ mạng xã hội - Social Network Service (SNS) - đang vượt lên là một dịch vụ truyền thông nghe nhìn đầy tiện lợi. YouTube cũng là một dịch vụ nghe nhìn hiệu quả và Ustream là một phương tiện truyền thông khác giúp các cá nhân, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình một cách hiệu quả. Theo ông Kikuchi, điều làm cho tiếp thị và quảng cáo trực tuyến đặc biệt hơn hẳn loại hình quảng cáo trên giấy mực là ngoài việc cho phép người xem lĩnh hội tối đa thông tin còn giúp họ chia sẻ thông tin đó cho bạn bè...

Để tiếp thị hiệu quả qua mạng xã hội, việc thu hút thành viên tham gia mạng xã hội là nội dung mang tính chiến lược. Ông Nguyễn Khánh Hoà, Giám đốc Công ty AZ Marketing Solution giới thiệu kinh nghiệm sử dụng SNS, thu hút thành viên bằng fan page 'Mật ngữ 12 chòm sao'. Fan page này muốn tiếp cận mọi khía cạnh cuộc sống thông qua horoscope. Sau 1 năm thành lập, fan page này mỗi ngày nhận được hàng trăm câu hỏi và hiện là fan page tăng trưởng nhanh nhất trên Facebook Việt. Theo ông Hoà, SNS đưa được thông điệp tiếp thị đến với khách hàng mục tiêu nhanh nhất, tự nhiên nhất. Lại rẻ, chỉ bằng 10% báo in, 5% báo hình và có hiệu quả lâu dài.

Ông Kazuhiro Iwai, Phó chủ tịch Công ty ISB Vietnam (công ty đã được thành lập 8 năm, 100% vốn ISB Nhật Bản, thành viên HCA, doanh nghiệp tiêu biểu áp dụng hình thức marketing trực tuyến tại Việt Nam) cho rằng Việt Nam xếp hạng cao về số người sử dụng Internet và Facebook. Lượng người dùng Facebook ở Việt Nam tăng nhanh như ở Nhật. Hiện đã có rất nhiều công ty sử dụng Facebook để quảng bá cho sản phẩm của họ. ISB Việt Nam đã chuẩn bị một bộ công cụ tạo ứng dụng quảng cáo trên Facebook giúp doanh nghiệp sử dụng một cách đơn giản, thuận tiện và hiệu quả nhất, trong đó có công cụ cung cấp cho người dùng cuối ứng dụng giống như là game để họ tương tác...

Internet marketing còn gọi là marketing trực tuyến thông qua các phương tiện Internet như YouTube, Ustream, Internet TV, phim ảnh trên trang web. Nhờ có chi phí thấp, lượng thông tin truyền tải lớn, bản chất tương tác..., Internet marketing là một trong những phương thức quảng cáo hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay. Trong hội thảo, ông Masataka Miura, Giám đốc Quỹ Phần Mềm Nhúng Mở OESF đã có bài phát biểu về quảng bá từ châu Á đến toàn thế giới như biểu tượng hiện nay của tiếp thị toàn cầu và là thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam. 

Source: PCworld

0 nhận xét:

Đăng nhận xét