Pages

Featured Video

Kiếm tiền từ nghệ thuật nhiếp ảnh

Lưu trữ Blog

Followers

5/11/12

Kiếm tiền từ tài năng nhiếp ảnh hoặc thiết kế


Hôm nay tôi xin được giới thiệu tới các bạn một cách thức kiếm tiền từ kỹ năng nhiếp ảnh.
Nếu bạn có kỹ thuật tạo hình, chụp hình cùng sự đam mê nghệ thuật, bạn có thể bắt đầu sáng tạo những tác phẩm và upload lên một số trang web để tạo thu nhập thụ động hàng tháng, hàng năm và đến trọn đời.
Tôi muốn giới thiệu cụ thể một trang web: Dreamstime.com
Đây là một trong những trang chuyên cung cấp ảnh minh hoạ cho Yahoo! và một số trang tin lớn khác.
Royalty Free Images
Bất kỳ ai cũng có thể trở thành thành viên của trang này. Nhưng đây thực sự là sân chơi của những tay chuyên nghiệp, vì admin sẽ sàng lọc mỗi tác phẩm nhận được. Sau khi bạn đăng ký thành viên (miễn phí), bạn sẽ upload những bức hình đầu tiên. Nếu được phê duyệt, bạn sẽ thấy chúng trong phần tài khoản cá nhân của bạn. Nếu chúng không được chọn, bạn sẽ nhận được email thông báo lý do và đề xuất cải tiến. Sau khi giải quyết vấn đề, bạn có thể upload chúng lại lần nữa.
Ngay khi các tác phẩm của bạn được phê duyệt, chúng đã có thể được mua bán trên Dreamstime. Nhưng bạn lưu ý, việc mua bán này là khách quan. Việc chúng được bán với tốc độ nhanh hay chậm, ít hay nhiều tuỳ thuộc vào chủ đề bạn đã chọn, kích thước hình, chất lượng hình trong sự so sánh với những tác phẩm cùng loại.
Đối với mỗi giao dịch, các nhiếp ảnh gia sẽ nhận được 20-25% chia sẻ trên doanh thu thuần. Hình ảnh độc quyền sẽ được hưởng thêm 10%, các nhiếp ảnh gia độc quyền của Dreamstime sẽ hưởng phần chia sẻ doanh thu thuần là 60% và tiền thưởng thêm 0.20$ cho mỗi tác phẩm.
Sau khi tài khoản của bạn đạt được con số 100$, bạn hoàn toàn có thể gửi yêu cầu thanh toán. Hiện nay trang đang sử dụng hình thức thanh toán bằng Séc, Paypal hoặc Moneybookers.
Tôi xin lấy ví dụ về thu nhập:
Bậc
Diễn giải
Thu nhập từ các lượt Download ảnh
(giá trị tối đa)
Không độc quyền (trên mỗi ảnh)
Độc quyền (trên mỗi ảnh)
Nhiếp ảnh gia độc quyền(trên mỗi ảnh)
Bậc 0 (thành viên trên 2 năm, 0 lần downloads)

Phần trăm thu nhập
25%
27.5%
60%
Kích cỡ rất nhỏ
$0.31
$0.34
$0.75
Kích cỡ nhỏ
$0.94
$1.03
$2.25
Kích cỡ trung bình
$1.25
$1.38
$3
Kích cỡ lớn
$1.56
$1.72
$3.75
Kích cỡ cực lớn
$1.88
$2.06
$4.5




Kích cỡ lớn nhất
$2.19
$2.41
$5.25

Chi tiết các bạn tham khảo trực tiếp tại website Dreamstime
Mong các bạn lưu ý một số chi tiết như sau:
Trước khi upload một bức hình lên, bạn phải chắc chắn nó đáp ứng được những tiêu chí sau:
1.      Hình ảnh phải là công việc cá nhân của bạn, bạn phải có bản quyền đối với toàn bộ nội dung. (Bạn phải là người chụp hình hoặc thiết kế ra tác phẩm đó).
2.      Hình ảnh phải tối thiểu 3MP
3.      Hình ảnh phải thuộc định dạng RGB, lưu ở chất lượng cao nhất của JPG (12)
4.      Gửi kèm hình ảnh Thoả thuận với người mẫu dưới dạng file PDF hoặc JPG nếu trong ảnh của bạn có chứa hình ảnh có thể nhận biết về cá nhân nào đó
5.      Gửi kèm hình ảnh nguyên bản kèm khi bạn muốn upload một bức hình đã được chỉnh sửa, mang ý nghĩa minh hoạ nào đó
6.      Kiểm tra bức hình cẩn thận những yếu tố về bản quyền, nhãn hiệu, logo…và cần phải loại bỏ chúng trước khi tải hình lên.
7.      Không tải lên nội dung mang tính khiêu dâm, ma tuý, khủng bố, phân biệt chủng tộc
8.      Mô tả hình ảnh đầy đủ bằng Tiếng Anh (hơn một từ và giải thích được nội dung bức hình)
9.      Không viết hoa tên hình ảnh và mô tả

Sau khi những hình ảnh của bạn được chấp nhận và đăng tải trên Dreamstime, bạn chỉ việc ngồi chờ cơ hội mua bán đến với những tấm hình của mình và thu tiền hàng tháng, năm và trọn đời.
Bạn có thể tham khảo một số trang bán ảnh khác. Nhưng tôi thấy, Dreamstime là một trang không quá khắt khe với kỹ thuật, vấn đề người mẫu trong ảnh, chủ đề rộng. Tuy nhiên, cũng như nhiều trang khác, doanh thu của các bạn sẽ bị trừ thuế (30% đối với công dân Việt Nam).
Tuy nhiên, nếu các bạn đã có một số vốn ảnh kha khá, hoặc sẵn có năng lực và đam mê sáng tạo, sao không thử sức với hình thức tạo thu nhập thụ động này?

Rất mong mọi người trong quá trình tham gia cùng đóng góp chia sẻ kinh nghiệm.

Ong Bee

7 nhận xét:

  1. họ trả tiền cho mình bằng cách nào ạ?? Em vào đó nhưng k hiểu lắm, ban đầu mình phải làm gì ạ :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước tiên bạn đăng ký một tài khoản. Bước 2, up ảnh lên. Tiếp theo chờ họ check và duyệt ảnh. Cuối cùng là chờ đợi người download. Càng nhiều ng down ảnh của bạn thì thu nhập càng cao. Đơn giản mà. Bạn bị mắc ở đoạn nào thì email chi tiết, m biết sẽ trả lời cho bạn nhé!

      Xóa
  2. Sau khi đăng nhập vào phần Contributor Area tiếp theo vào Upload files http://www.dreamstime.com/sellimages-resi5075191.
    Mọi thao tác tiếp theo là chỉnh sửa tên ảnh....vào chờ phê duyệt của trang.
    Nếu được phê duyệt, ảnh của bạn sẽ hiển thị trên trang và nếu có người mua, tiền sẽ tự động cộng vào tài khoản trên trang của bạn. Khi số tiền trong tài khoản đó đạt ngưỡng 100$ trở lên, bạn có thể yêu cầu rút. Trang này thanh toán bằng séc, Paypal, Payoneer hoặc Skill. Thanh toán đơn giản thôi, chủ yếu là bạn phải có những ảnh/thiết kế nhiều người cần hoặc thích để down về, như vậy thu nhập của bạn mới nhiều. Lưu ý: bạn cũng nên chọn tên file ảnh và ghi miêu tả ảnh một cách ngắn gọn, đúng và trúng trọng tâm để người dùng dễ search ra. Nếu cần thêm thông tin trao đổi thì bạn có thể liên hệ lại mình! :) Good luck.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn ơi cho mình hỏi là mình có thể đăng 1 bức ảnh cho nhiều trang web bán khác nhau được không

    Trả lờiXóa
  4. nó cho nhập thẻ master mà sao mình nhập hoài không được

    Trả lờiXóa
  5. Bạn có thể đăng 1 bức ảnh bán trên nhiều web khác nhau. Nhưng với kinh nghiệm của mình, Dreamstime là trang kiểm duyệt ảnh dễ nhất. Và lưu ý nếu bạn đăng bán độc quyền trên một trang, % thu về của bạn sẽ cao hơn. Theo mình bạn nên chọn trung thành với 1 trang.

    Trả lờiXóa
  6. @HaiShop: Bạn thử check lại các thông tin thẻ, hạn sử dụng thẻ... xem chính xác chưa. Tốt nhất dùng Paypal, Payoneer, rút tiền rất dễ dàng.

    Trả lờiXóa