Pages

Featured Video

Kiếm tiền từ nghệ thuật nhiếp ảnh

Lưu trữ Blog

Followers

8/11/12

PAYPAL LÀ GÌ?

https://lh5.googleusercontent.com/-SWaCREsCOUQ/AAAAAAAAAAI/AAAAAAAAAJE/Pn4E-EZtVRU/s80-c-k/photo.jpg
           Theo Nganluong.vn, “PayPal là cách nhanh nhất, an toàn nhất để trả tiền và thanh toán trực tuyến. Dịch vụ này cho phép các thành viên có thể chuyển tiền mà không cần chia sẻ thông tin tài chính, với sự linh hoạt trong thanh toán sử dụng số dư tài khoản, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, đặc biệt hữu ích cho các giao dịch bán hàng xuyên biên giới.
Với hơn 81 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên trên tổng số gần 250 triệu tài khoản đăng ký ở 190 quốc gia và 24 đơn vị tiền tệ trên toàn thế giới, PayPal thúc đẩy thương mại điện tử toàn cầu xử lý thanh toán khoảng 110 tỷ USD mỗi năm.
Paypal là công ty của eBay, đặt trụ sở chính ở San Jose, California và một số trụ sở quốc tế đặt tại Singapore.”
Hiện tại Paypal đã cho Việt Nam đăng ký tài khoản thanh toán nếu như bạn có thẻ tín dụng quốc tế như Visa card, Mastercard, American Express, Discovery hoặc bạn có thể tích hợp qua cổng thanh toán trực tuyến của Việt Nam như Nganluong. 
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ Visa ảo do Ngân hàng Sacombank phối hợp trung tâm thẻ phát hành để verify tài khoản Paypal với nhiều tiện ích: không cần phải đăng ký tài khoản ngân hàng bằng CMND, không phải chứng minh thu nhập, không phải tốn bất kỳ khoản phí thường niên nào. Xem thêm http://affiliatemarketinglagi.blogspot.com/2013/09/san-pham-trustcard.htmltrustcard.vn
 
Cũng theo Nganluong, nhiều lợi ích thu được khi chúng ta sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến qua Paypal, như:
Tăng doanh số bán hàng
Doanh số tăng trung bình 14% khi sử dụng Paypal
An toàn
Khách hàng không phải lo lắng về việc lưu trữ các thông tin tài chính.
Tự động + Thủ công -> Tuân thủ PCI DSS (tiêu chuẩn bảo mật an ninh dành cho thẻ thanh toán) + Các chuyên gia làm việc 24/7 để phòng chống lại việc gian lận trong thanh toán trực tuyến.
Thu hút nhiều người mua hàng
Thu hút 94 triệu thành viên đang sử dụng tại 190 thị trường, với 24 đơn vị tiền tệ trên toàn thế giới.
Chi phí hiệu quả
Phí giao dịch thấp.
Thuận tiện
Không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, đăng ký tài khoản PayPal chỉ trong vài phút.
Hiện nay trên thế giới có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực giống như của PayPal như: Moneybookers, Neteller, Webmoney, Alertpay ...Nhưng qua nhiều năm hoạt động, thì PayPal đã trở thành 1 cổng thanh toán trực tuyến có uy tín cũng như phổ biến cao nhất thế giới trong lĩnh vực mua bán trực tuyến.

SỬ DỤNG PAYPAL NHƯ THế NÀO?
Để sử dụng dịch vụ của PayPal, chúng ta phải có tài khoản PayPal, quy trình của nó sẽ như sau:
·                     Đăng ký tài khoản PayPal
·                     Sử dụng Debit Card hoặc Credit Card nạp tiền vào tài khoản. Nên chọn Debit Card, lý do xem thêm Tag KEY
·                     Sử dụng tài khoản PayPal để thanh toán trên các trang shopping online, hoặc chuyển tiền, rút tiền….
Để đăng ký sử dụng tài khoản Paypal bạn phải trên 18 tuổi có thẻ ghi nợ quốc tế (debit card) hoặc thẻ tín dụng quốc tế (credit card) và một địa chỉ e-mail. Bạn nên thiết lập địa chỉ email riêng cho paypal, tránh tình trạng spam, dễ bị hack hoặc khóa tài khoản. Ở Việt Nam, thông dụng hiện nay là Visa Debit. Có nhiều ngân hàng cung cấp thẻ Visa Debit như Eximbank, Vietcombank, Techcombank, ANZ, Sacombank… nhưng trước khi đăng ký, bạn cần tìm hiểu xem thẻ Visa Debit của ngân hàng đó có hỗ trợ thanh toán trực tuyến hay không (vì có một vài nơi không hỗ trợ). Ngoài ra, khi đăng ký cũng cần lưu ý đến các loại phí phát hành thẻ, phí thường niên và phí giao dịch nữa. Xem thêm Tag KEY và thVisa ảo
Sau khi đã có thẻ thanh toán, bạn theo các bước sau để đăng ký:
·                     Vào website https://paypal.com, bấm vào liên kết Sign Up ở trên đầu trang.
·                     Chọn quốc gia là Vietnam, sau đó Paypal sẽ hỏi loại tài khoản muốn đăng ký.
Hiện nay, Paypal cung cấp 3 loại tài khoản:

Nguồn: Nganluong.vn
Mỗi địa chỉ email bạn có thể dùng sử dụng cho 2 loại tài khoản, muốn Upgrade lên tài khoản Bussiness bạn phải tốn một khoản phí nhất định, mỗi tài khoản cũng có một khoản phí nhất định mà trước khi đăng ký bạn nên đọc kĩ. Tôi chọn đăng ký tài khoản Premier. Trong quá trình sử dụng bạn có thể Upgrade tài khoản của mình lên.
Tiếp theo, nhập tất cả các thông tin theo yêu cầu.

Vấn đề Họ, Tên, Đệm (First Name, Last Name, Middle Name:
Paypal không sử dụng phần tên đệm khi định danh tên tài khoản, vì vậy nếu tên thẻ (VISA, MASTER) của bạn có tên: Nguyen Van A thì bạn phải điền chính xác như sau:
·                     First Name: A
·                     Middle Name: bỏ trống
·                     Last Name: Nguyen Van
Tên hiển thị ở My Account sẽ là: A Nguyen Van, tuy nhiên khi "Add bank" để rút tiền thì tên sẽ theo đúng trình tự như tên trên tài khoản ngân hàng ở Việt Nam.
 

Các bạn cần lưu ý điền chính xác thông tin này vì rất nhiều trường hợp tên tài khoản PayPal không trùng với tên tài khoản thẻ không những bị Refund mất rất nhiều phí mà mất cả thời gian nữa.
·                     Address 1: Địa chỉ của bạn
·                     Address 2: ( không cần nhập)
·                     City: Tỉnh/Thành phố
·                     State / Province / Region: ( Bang/ Tỉnh / Vùng lãnh thổ ): Bạn nhập tên Tỉnh/Thành phố vào
·                     Postal Code : 10000 (Việt Nam)
·                     Phone number là số điện thoại của bạn

Chọn “Link my credit card so I can start shopping right away (recommended)” khi bạn đã có thẻ Credit/Debit quốc tế còn nếu chưa có thì đừng chọn, sau này có thẻ hãy nhập sau. Khi bạn chưa active account của bạn, nó sẽ bị hạn chế mức sử dụng. Muốn bỏ các hạn chế này bạn cần nạp các thông tin về thẻ tín dụng quốc tế của bạn vào sau đó paypal sẽ thu 1 khoản phí tượng trưng là 1,95 đô la Mỹ để xác nhận thẻ, bạn lấy số tiền nó thu nhập vào để active tài khoản là được.
Tiếp theo, điền vào các thông tin trên thẻ của mình, chọn loại thẻ, số thẻ ở mặt trước, ngày hết hạn và sau đó nhập ba con số xác nhận trên mặt sau của thẻ (ngay trên phần để ký tên).
Bạn chấp nhận thì chọn Agree and Create Account ở phía dưới
Cuối cùng chọn địa chỉ nhận hóa đơn thẻ.
Khi bạn chưa nhập các thông tin về thẻ tín dụng quốc tế nó sẽ hiện cửa sổ
“To make the most of your PayPal account, enter your credit card information” bạn hãy chọn “Go to My Account”. Tuy đã đăng ký xong nhưng trạng thái sẽ là chưa xác nhận (Status: Unverified)

            Kích hoạt tài khoản
Ngay sau khi đăng ký thành công, Paypal sẽ gửi cho bạn một email mới yêu cầu kích hoạt tài khoản. Nếu kiểm tra email của bạn mà Paypal chưa gởi mail yêu cầu kích hoạt bạn đăng nhập lại vào wesites của PP chọn “Confirm email address” ngay bên phải màn hình ngay dòng ” You can also “request a new confirmation number” to be sent to your email address”  để Paypal gửi cho bạn email yêu cầu kích hoạt. Công việc của bạn là mở email ra và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Khi Paypal thông báo your account is active thì công đoạn kích hoạt tài khoản đã xong, chúng ta chuyển sang bước xác nhận tài khoản.
Lưu ý: bạn chưa có thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế thì chưa thể xác nhận tài khoản được.
Xác nhận tài khoản
Bạn trở lại đăng nhập vào tài khoản Paypal và thực hiện việc xác nhận tài khoản
Lưu ý: Các bạn khi lập thẻ Visa Debit thì nên nạp sẵn 100.000 VND vào tài khoản vì PayPal sẽ thu phí xác nhận 1.95$, nếu tài khoản không có tiền thì sẽ không xác nhận được. Khoản phí này sẽ được Paypal hoàn trả sau khi tài khoản đã được xác nhận thành công. Các tài khoản thẻ mới thành lập nên chờ khoảng 3-4 ngày rồi hãy xác nhận Paypal nhé vì ngân hàng sẽ phải kích hoạt và thường mất 24-48 giờ. Các bạn phải gọi điện tới ngân hàng mà bạn đã đăng ký thẻ để lấy mã xác nhận gồm 4 chữ số để nhập vào expander use number khi Paypal gửi mail “Active Paypal with expander use number”). Hoặc nếu bạn đã đăng ký SMS banking thì sẽ nhận được tin nhắn tự động từ Ngân hàng báo số xác nhận.
Nếu bạn sử dụng thẻ Trustcard thì nên nạp sẵn 67.000 VND trong tài khoản. Bạn có thể lấy mã xác nhận Paypal bằng cách liên hệ trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ khách hàng của ngân hàng Sacombank
Thông tin liên hệ Trung tâm hỗ trợ khách hàng:
Tổng đài: 0835 266 060 hoặc 1900 5555 88, Chọn hai lần phim số 1 để gặp tư vấn viên. 
Email: ask@sacombank.com
Xem thêm Phần Tag KEY
Khi đã thành công, tức là tài khoản của bạn đã được chấp nhận cho việc thanh toán trực tuyến trên mạng với Paypal, trạng thái của tài khoản là Verified.
Như vậy, bạn đã hoàn tất quy trình đăng ký Paypal và bạn đã có thể bắt đầu sử dụng thanh toán qua Paypal khi mua bán hay kinh doanh trực tuyến. Một là trên website của người bán sẽ có một địa chỉ liên kết hay một nút bấm để bạn thanh toán. Khi bấm vào đó, bạn sẽ được chuyển đến website của Paypal, nhập vào e-mail đã đăng ký cùng password để đăng nhập vào tài khoản của mình và đọc kỹ lại lần nữa giao dịch sắp thực hiện rồi bấm nút Pay Now.
- Cách thứ hai là có thể vào thẳng website Paypal, đăng nhập vào rồi chọn Send Money. Tiếp theo điền vào e-mail tài khoản Paypal của người nhận, số tiền muốn gửi, ghi chú (nếu có) và chọn Send là xong.

Một lời khuyên cuối là mặc dù Paypal với uy tín trong nhiều năm qua trong vấn đề thanh toán trực tuyến, các bạn vẫn nên thận trọng trong các giao dịch mua bán trực tuyến, vì quy trình của Paypal nhưng tiền ra vào từ túi bạn.

Xin chia sẻ!

Ong Bee tổng hợp 8.11.2012 (UpV1418)
   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét